วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนครั้งที่12
3 พฤษภาคม 2562


💁ความรู้ที่ได้รับ💁

 วันนี้อาจารย์ให้นำแผนผังความคิดมาส่งและอาจารย์ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเขียนแผนผังความคิดที่ถูกต้อง

ภาพบรรยากาศในห้องเรียน



แผนผังความคิด เรื่อง ไก่ 

          อาจารย์ได้แจกกระดาษมาคนละ 1 แผ่น ให้ทำแผนผังความคิดเกี่ยวกับไก่ ตามความคิดและความเข้าใจของเรา

แผ่นพับรายงานผู้ปกครอง 

  อาจารย์ได้พูดถึงการทำแผ่นพับ โดยพับเป็น 3 ช่อง เพื่อรายงานผู้ปกครองเกี่ยวกับการทำกิจกรรมเพื่อรายงานผู้ปกครองเกี่ยวกับการทำกิจกรรม ดังนี้

          1.หน้าปก จะต้องมี ชื่อโรงเรียน
             หน่วยที่จะสอน ชื่อเด็ก ชื่อครูประจำชั้น
          2. เป็นการบอกว่าจะจัดการเรียนการสอนใน                  เรื่องอะไร และต้องการให้ผู้ปกครองช่วย                  อะไร
          3. บอกถึงข้อมูลของหน่วยที่เราจะจัดการ                      เรียนการสอน
          4. เป็นข้อเสนอแนะในการให้ผู้ปกครองมีส่วน                ร่วมในการสอนเด็กที่สามารถทำได้ที่บ้าน
          5. จะต้องมีกิจกรรม เกมส์ หรือ แบบฝึกหัดให้                เด็กได้ฝึกทำ




ประเมินตนเอง 

ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบาย

ประเมินเพื่อน 

เพื่อนๆตั้งใจทำงาน และทำงานส่งตรงตามเวลา และความช่วยเหลือกัน

ประเมินอาจารย์ 

อาจารย์อธิบายได้อย่างเข้าใจ และมีความเป็นกันเอง


วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11
19 เมษายน 2562

👯ความรู้ที่ได้รับ👯

วันนี้อาจารย์ให้เขียนกรอบความรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัย ตามความคิตามความคิดของตนเอง โดยมีตัวอย่างแบบฟอร์มให้ไว้สำหรับเขียน

ภาพบรรยากาศ


สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ

มาตรฐาน ค 1.1
เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง
มาตรฐาน ค 1.2
เข้าใจถึงผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการของจำนวนและความสัมพันธ์
ระหว่างการดำเนินการต่างๆ  และใช้การดำเนินการในการแก้ปัญหา
มาตรฐาน ค 1.3                                           ใช้การประมาณค่าในการคำนวณและแก้ปัญหา


มาตรฐาน ค 1.4
เข้าใจระบบจำนวนและนำสมบัติเกี่ยวกับจำนวน
ไปใช้

สาระที่ 2 การวัด

มาตรฐาน ค 2.1
เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัด วัดและคาดคะเนขนาดของสิ่งที่ต้องการวัด
มาตรฐาน ค 2.2
แก้ปัญหาเกี่ยวกับการวัด

สาระที่ 3 เรขาคณิต

มาตรฐาน ค 3.1
อธิบายและวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ
มาตรฐาน ค 3.2
ใช้การนึกภาพ (visualization) ใช้เหตุผลเกี่ยวกับปริภูมิ (spatial 
reasoning)  และใช้แบบจำลองทางเรขาคณิต (geometric model) 
ในการแก้ปัญหา

สาระที่ 4 พีชคณิต

มาตรฐาน ค 4.1
เข้าใจและวิเคราะห์แบบรูป (pattern)  ความสัมพันธ์  และฟังก์ชัน
มาตรฐาน ค 4.2
ใช้นิพจน์  สมการ  อสมการ  กราฟ  และตัวแบบเชิงคณิตศาสตร์  
(mathematical  model) อื่นๆ แทนสถานการณ์ต่างๆ ตลอดจน
แปลความหมาย และนำไปใช้แก้ปัญหา

สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น

มาตรฐาน ค 5.1
เข้าใจและใช้วิธีการทางสถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล
มาตรฐาน ค 5.2
ใช้วิธีการทางสถิติและความรู้เกี่ยวกับความน่าจะเป็นในการคาดการณ์ได้ 
อย่างสมเหตุสมผล
มาตรฐาน ค 5.3
ใช้ความรู้เกี่ยวกับสถิติและความน่าจะเป็นช่วยในการตัดสินใจและแก้ปัญหา

สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

มาตรฐาน ค 6.1
มีความสามารถในการแก้ปัญหา  การให้เหตุผล  การสื่อสาร  การสื่อ 
ความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ 
ทางคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ และมีความคิด
ริเริ่มสร้างสรรค์

คำศัพท์

1.Estima                       ประเมิน
2.Math                          คณิตศาสตร์
3.Standa frame           กรอบมาตรฐาน
4.Learni knowledge  ความรู้เกี่ยวกับการเรียนรู้
5.knowledge                ความรู้
6.Calculation               การคำนวณ
7.Subje                          สาระ
8.Age range                  ช่วงวัย
9.Counti                        การนับ
10.volume                    ปริมาณ

ประเมินตนเอง

ตั้งใจในการทำงานที่มอบหมาย

ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆตั้งใจในการทำงานอย่างมาก

ประเมินอาจารย์

อาจารย์ให้คำแนะนำ เพิ่มเติมๆได้เข้าใจยิ่งขึ้น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 10
22 มีนาคม 2562

👧ความรู้ที่ได้รับ👧

 อาจารย์ให้นำเสนอสื่อได้รับมอบแล้วนำมาส่งพร้อมนำเสนอในวันนี้ โดยมีกลุ่มนำเสนอดังนี้
1.ตัวเลข
2.จำนวน
3.การวัด
4.กราฟแท่ง 
5.กราฟแท่ง
6.ความสัมพันธ์สองแกน 
7.คานดีดจากไม้
8.ร้อยลูกปัดจากฝาขวด 
9.บวกเลขจากภาพ

ภาพบรรยากาศ



คำศัพท์

1. Train                กำหนด
2. Comment        แสดงความคิดเห็น
3.Reason              เหตุผล
4. Observance     การสังเกต
5. Listening          รับฟัง
6. Objective          วัตถุประสงค์
7. Relationship     ความสัมพันธ์
8. Creativity         ความคิดสร้างสรรค์
9. Line graph        กราฟเส้น
10. ฺBar graph       กราฟแท่ง

ประเมินตนเอง

ตั้งใจในการทำงานที่มอบหมาย

ประเมินเพื่อน

เพื่อนเพื่อนไตั้งใจในการทำงานอย่างมาก

ประเมินอาจารย์

อาจารย์ให้คำแนะนำ เพิ่มเติมๆได้เข้าใจยิ่งขึ้น


วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนครั้งที่ 9
วันที่ 15 มีนาคม 2562


👱ความรู้ที่ได้รับ👱

วันนี้อาจารย์ได้ความรู้จากการทำสื่อและนำสื่อทั่ทำไปใช้ในการสอนได้ และอาจารย์ได้ให้นักศึกษานำสื่อทำมาส่งกลุ่มไหนเสร็จแล้วก็สามารถส่งงานได้เลย โดยกลุ่มของดิฉันได้ทำสื่อไม้จิ้มฟันสอนเลข โดยมีอุปกรณ์ และ วิธีการทำดังนี้


ไม้ไอติมสอนคณิตศาสตร์


อุปกรณ์

1.ไม้ไอติม
2.กระดาษแข็งเทา-ขาว
3.สีเมจิ สีดำและสีแดง
4.สติกเกอร์ใส
5.กล่องลังกระดาษ
6.กาวร้อน

วิธีการเล่น

- นำแท่งไม้มาคละสี แล้วให้น้องแยกไม้ออกเป็นกองๆตามสี จากนั้นให้นับจำนวนแท่งไม้แต่ละกอง
( สอนเรื่องสี และ สอนเรื่องการนับจำนวน)
- นำแท่งไม้มาสอนการบวก เช่น หยิบแท่งสีแดง 2 แท่ง และหยิบแท่งสีเหลือง 3 แท่ง ให้น้องนับว่ามีสีละกี่ชิ้น และ เอามาบวกรวมกันได้ทั้งหมดกี่ชิ้น
- เมื่อบวก และลบถนัดแล้ว สามารถใช้สอนเรื่องการคูณ และการหารได้ โดยการแบ่งไม้ออกเป็นกองๆ กองละเท่าๆกัน แล้วให้น้องนับ
- สอนให้รู้จักตัวเลข ด้วยการจับคู่จำนวนไม้และตัวเลขให้ตรงกัน
- นำแท่งไม้มาต่อกันเป็นรูปทรงตามจินตนาการ

ประเมินตนเอง

มีความเตรียมพร้อม และตั้งใจในการฟังคำเสนอแนะของอาจารย์

ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆมีความตั้งใจและนำเสนอได้ดี

ประเมินอาจารย์

ให้คำปรึกษาและเสนอเเนะ ทำให้เข้าใจยิ่งขึ้น




ทึกการเรียนครั้งที่ 8

13 มีนาคม 2562


🐯ความรู้ที่ได้รับ🐯

         วันนี้อาจารย์ได้นักศึกษาได้เลือกทำสื่อการสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย และให้กลุ่มมารับอุปกรณ์ที่กลุ่มของตัวเองต้องใช้ผลิตสื่อ แล้วนำกลับไปทำและอาจารย์ได้พูดคุย อธิบายเพิ่มเติมสำหรับกลุ่มไหนขาดอุปกรณ์ชิ้นไหนก็สามารถมารับเพิ่มเติมได้ เพราะเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอาจารย์ให้เขียนอปกรณ์ที่ต้องใช้ว่าต้องใช้อะไรบ้าง  และอาจารย์ได้นัดศึกษามาประชุม และจัดหาอุปกรณ์ในการทำให้
อาจารย์ก็นัดสัปดาห์ต่อไป

ภาพบรรยากาศ





คำศัพท์

1. Equipment          อุปกรณ์
2. Plan                     การวางแผน
3. Step                     ขั้นตอน
4. Scissors               กรรไกร
5. Methood              วิธีทำ
6.Sticker                  สติกเกอร์
7. Box                      กล่อง
8. Chemical pen      ปากกาเคมี
9. Ruler                    ไม้บรรทัด
10. Paper                  กระดาษ

ประเมินตนเอง  

มีการเตรียมความพร้อม โดยการจดลายการอุปกรณ์ที่ต้องใช้

ประเมินเพื่อน     

เพื่อนๆมีการจดบันทึกสิ่งที่ต้องการใช้ มีการแบ่งปันกันสิ่งของให้กับเพื่อน

ประเมินอาจารย์

อาจารย์มีการอำนวยความสะดวกในการจัดการเรียนการสอน และ คอยให้คำแนะนำ


บันทึกการเรียนครั้งที่ 7

8 มีนาคม 2562

🌷ความรู้ที่ได้รับ🌷

          วันนี้อาจารย์ได้บทวนบทเรียนที่เราได้เรียนเกี่ยวกับกระบวนการทำงานของสมอง

การเล่น เป็นวิธีเกิดการเรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 โดยมีประสาทสัมผัสทั้ง 5 เป็นเครื่องมือ
ที่จะทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ซึ่งประสาทสัมผัสทั้ง 5 จะทำงานสัมพันธ์กับสมอง

         กระบวนการทำงานของสมอง 



ความรู้ต่างๆที่ได้รับรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5


สมอง


เกิดการซึมซับ หรือ การรับรู้


วิเคราะห์


เกิดเป็นความรู้ใหม่ 

สรุป

การเล่นจึงเป็นวิธีเกิดการเรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 โดยมีประสาทสัมผัสทั้ง 5 เป็นเครื่องมือที่จะทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ทำให้สมองพัฒนาเกิดการเรียนรู้ ซึ่งประสาทสัมผัสทั้ง 5 จะทำงานสัมพันธ์กับสมอง

คำศัพท์

1. Balance             ความสมดุล
2. Process              กระบวนการ 
3..Abstra                นามธรรม
4. Conflict              ความขัดแย้ง
5. Acknowledge    รับรู้
6. Absorbing          การซึมซับ
7. Learning            เรียนรู้
8. Review               ทบทวน
9. Concrete             รูปธรรม
10. Absorption       การดูดซับ

ประเมินตนเอง

ตั้งใจฟังและจดบันทึกอย่างละเอียด

ประเมินเพื่อน

ตั้งใจในการฟังอย่างมาก

ประเมินอาจารย์

อาจารย์สอนได้เข้าใจง่าย ละเอียด มีความเป็นกันเอง


บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 6

วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562


ความรู้ที่ได้รับ💕

คาบเรียนนี้อาจารย์ให้แต่ล่ะกลุ่มออกมานำเสนองานหัวข้อ การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ องค์ประกอบได้แก่ กิจกรรม สื่อ เทคนิค อาจารย์ได้อธิบายความรู้เพิ่มเติมและให้ทำกิจกรรมการออกแบบรูปทรง เลขาคณิต แบบ 2 มิติและ 3 มิติ

กิจกรรมที่ 1



กิจกรรมแสดงการนำเสนองานกลุ่มฉันได้นำเสนอเกมจับคู่รูปภาพกับตัวเลขได้เรียนรู้เทคนิคในการในกิจกรรมการนำเกมการศึกษา  ควรปล่อยให้เด็กได้ลงมือทำด้วยตนเองก่อน ให้เขาได้ลองผิดลองถูกและลองหาคำตอบด้วยตอนเอง

กิจกรรมที่2

 

อาจารย์ได้แจกดินน้ำมันให้นับศึกษาปั้นรูปทรงเลขาคณิตอะไรก็ได้ และทำเป็นมิติ 2 มิติและ 3 มิติ

กิจกรรมที่3


การออกแบบป้ายชื่อตนเอง เป็นกิจกรรมสำรวจการมาเรียนและเข้าโรงเรียนการจำแนกโดยการแบ่งเพศ ช=ฟ้า ญ=ชมพู เป็นต้น

คำศัพท์

1.Geometry                         รูปทรงเรขาคณิต
2.Experience activities       กิจกรรมเสริมประสบการณ์
3.Educational games          เกมการศึกษา
4.Free activities                  กิจกรรมเสรี
5.Outdoor activities            กิจกรรมกลางแจ้ง
6.square                              สี่เหลี่ยมจัตุรัส
7.Colored fabric                 สี่เหลี่ยมผืนผ้า
8.compare                           เปรียบเทียบ
9.Activeties                        กิจกรรม
10.Medai                            สื่อ

ประเมินตนเอง  

มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นหรือตอบคำถามได้มีความคิดต่อตนเอง

ประเมินเพื่อน 

เพื่อนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นต่อเพื่อนๆ

ประเมินอาจารย์

อาจารย์พูดคุยแบบเป็นกันเอง อธิบายเนื้อหาได้เข้าใจ


บันทึกการเรียนครั้งที่5

15 กุมภาพันธ์ 2562

                       

🌺ความรู้ที่ได้รับ🌺

วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนเข้าชมนิทรรศการของพี่นักศึกษาฝึกสอนชั้นปีที่ 5 ในช่วงที่พี่ๆได้เข้าฝึกสอนตามโรงเรียนต่างๆ ได้ทำสื่อให้เด็กได้เรียนรู้ในแต่ละเรื่อง การจัดประสบการณ์ต่างๆ ถ่ายทอดให้กับรุ่นน้องได้ชมกัน

โครงการพัฒนาเด็กปฐมวัยตาม
หลักค่านิยม  12 ประการ





ดิฉันได้เป็นส่วนหนึ่งในเยี่ยมชมการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กปฐมวัยของพี่นักศึกษาชั้นปีที่ 5ภายในนิทรรศการมีกิจกรรมตัวอย่างดังนี้ จิ๊กซอว์หรรษา  บันไดคุณธรรม ลูกเต๋ามหัศจรรย์ ศิลปะสร้างสรรค์เด็กมีคุณธรรม เป็นต้น

โครงการฟาร์มของพ่อหลวง



การจัดประสบการณ์จำลองเสมือนจริง ให้เด็กได้เรียนรู้โครงการของในหลวง และพี่ๆได้จำลองการทำฟาร์มเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจเศรษฐกิจพอเพียง เช่น ต้นข้าวโพด สัตว์ต่างๆ

แบบไฮสโคป




การสอนที่เน้นการเรียนรู้แบบลงมือทำผ่านมุมเล่นที่หลากหลาย ด้วยสื่อและกิจกรรมที่เหมาะสมกับพัฒนาการของเด็ก และการแก้ปัญหา

โรงเรียนพญาไท


         การเรียนการสอนโดยจัดประสบการณ์ตามหน่วยที่เด็กสนใจ ซึ่งการเดินทางที่สำคัญมี 3 ทาง ได้แก่ การเดินทางทางบก ทางน้ำ และทางอากาศเด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับชื่อของยานพาหนะที่มีรูปร่างลักษณะและการใช้งานที่แตกต่างกัน และบอกเหตุผล ความชอบของตนเองเกี่ยวกับยานพาหนะ


โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย

(กระจ่าง สิงหเสนี)


         การจัดการเรียนการสอนรูปแบบโครงการ Project Approach ซึ่งให้ความสำคัญกับเด็ก เพราะส่งเสริมให้เด็กเรียนรู้ด้วยการลงมือทำ ปฏิบัติ แสวงหาคำตอบจากการเรียนเรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างลุ่มลึกเพื่อสร้างความรู้ด้วยตนเอง โดยที่เด็กหรือครูร่วมกันกำหนดเรื่องที่ต้องการเรียนรู้ แล้วดำเนินการแสวงหาความรู้ด้วยกระบวนการแก้ปัญหา


วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนครั้งที่4

8 กุมภาพันธ์ 2562

👯ความรู้ที่ได้รับ👯

 วันนี้อาจารย์ได้แจกกระดาษA4ให้นักศึกษาโดยพับให้เท่ากันทั้ง 4 ช่องและกำหนดหัวข้อดังนี้
1.ให้เขียนชื่อตนเองลงในกระดาษ
2.ครอบครัว
3.ลักษณะของตนเอง
4.ความสามารถพิเศษ
5.เรามีประโยชน์อย่างไร

ภาพกิจกกรรม

และวันนี้ก็ให้ักึกษาจับกลุ่ม4-5คนในการทำกิจกรรมงานกลุ่ม

คำศัพท์

1.Talent                          ความสามารถพิเศษ
2.Family                         ครอบครัว
3.Myself                         ตนเอง
4.paper A4                     กระดาษ A4
5.Father                          พ่อ
6.Mother                         แม่
7.Japanese language    ภาษาญี่ปุ่น
8.Benefits                        ประโยชน์
9.small                             เล็ก
10.Draw                           วาดรูป

ประเมินตนเอง

ตั้งใจในการฟังอาจารย์อธิบายอย่างมาก

ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆตัั้งใจในการฟังอาจารย์สอน

ประเมินอาจารย์

อธิบายหัวข้อได้ชัดเจน ให้นักศึกษามีอิสระในการสร้างสรรค์ผลงานด้วยตนเอง

วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3

25 มกราคม 2562


👷ความรู้ที่ได้รับ👷 

วันนี้อาจารย์ได้สอนเกี่ยวกับการทำสื่อคณิตศาสตร์ การนับเล่น การบอกจำนวนและวิธีการเล่นว่าเล่นอย่างไร

อุปกรณ์การทำสื่อ

1.กระดาษเทาขาวแผ่นใหญ่
2.ดินสอ
3.เมจิสีต่างๆ
4.ไม้บรรทัด
5.กรรไกร หรือ มีดคัตเตอร์
6.ดินน้ำมัน

วิธีการทำ

1.นำกระดาษมาตัดแบ่งเป็น4ส่วนให้เท่าๆกัน และ แบ่งให้เพื่อนไปคนละ1ชิ้น
2.นำกระดาษที่ได้มาตีเป็นช่องสี่เหลี่ยมขนาด  2 นิ้ว  10 ช่อง 2 แถว แล้วก็ตัดแล้วก็ตัดเป็นแถวยาวๆ
3.นำกระดาษที่เหลือมาตัดเป็นช่องบอกจำนวนหลักหน่วยและหลักสิบ
4.นำเศษกระดาษที่เหลือมาวัดขนาด 2 นิ้ว จำนวน 10 ช่องและตัดแบ่งครึ่งกระดาษ
5.นำกระดาษที่แบ่งครึ่งแล้วมาเขียนจำนวน 0-9 ทั้ง2ฝั่ง
6.ปั่นดินน้ำมันเป็นผลไม้ที่ต้องการ

ขั้นตอนในการเล่น

นำตารางที่ทำไว้มาวางและนำดินน้ำมันที่ปั่นเป็นผลไม้ต่างๆมาวางในช่องพรัอมกับนับและใส่จำนวนที่ได้ลงในช่อง มีเกณฑ์ในการจำแนกลักษณะ สี รูปร่าง รูปทรง อย่างชัดเจน

ภาพบรรยากาศในห้องเรียน






อาจารย์ได้ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มเป็น 2 กลุ่ม และช่วยกันปั่นผลไม้คนละ 1 ชิ้น อะไรก็ได้


และนำผลไม้ทั้งหมดมาเรียงกันโดยวางช่องละ 1 ชิ้นพร้อมกับนับจำนวนและบอกจำนวนที่ได้โดยนำบัตรตัวเลขมาวางเพื่อบอกถึงจำนวน


หลังจากนั้นอาจารย์ได้ถามว่าเราจะสามารถใช้เกณฑ์อะไรในการบอกถึงจำนวนผลไม้นั้น เช่น รูปทรง สี ลักษณะ ฯลฯ เมื่อทุกคนปั้นเสร็จอาจารย์ให้บอกชื่อผลไมที่ตนเองปั้นและบอกคำศัพท์ภาษาอังกฤษของผลไม้นั้น ๆ

  คำศัพท์           

Grape                      องุ่น             
Strawberry             สตอเบอร์รี่   
Mango                     มะม่วง
Cherry                     เชอร์รี่             
Pomelo                   ส้มโอ
Number                  จำนวน
Plus                         การบวก
Minus                     การลบ
Shape                      รูปทรง 
Count                      จำนวนนับ


ประเมินตนเอง

ตั้งใจในการฟังอาจารย์อย่างมาก

ประเมินเพื่อนๆ

เพื่อนๆทุกคนตั้งใจในการทำงานที่อาจารย์มอบหมายให้ได้ ออกมาอย่างดี

ประเมินอาจารย์

อาจารย์อธิบายได้เข้าใจและทำให้เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น