วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนครั้งที่5

15 กุมภาพันธ์ 2562

                       

🌺ความรู้ที่ได้รับ🌺

วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนเข้าชมนิทรรศการของพี่นักศึกษาฝึกสอนชั้นปีที่ 5 ในช่วงที่พี่ๆได้เข้าฝึกสอนตามโรงเรียนต่างๆ ได้ทำสื่อให้เด็กได้เรียนรู้ในแต่ละเรื่อง การจัดประสบการณ์ต่างๆ ถ่ายทอดให้กับรุ่นน้องได้ชมกัน

โครงการพัฒนาเด็กปฐมวัยตาม
หลักค่านิยม  12 ประการ





ดิฉันได้เป็นส่วนหนึ่งในเยี่ยมชมการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กปฐมวัยของพี่นักศึกษาชั้นปีที่ 5ภายในนิทรรศการมีกิจกรรมตัวอย่างดังนี้ จิ๊กซอว์หรรษา  บันไดคุณธรรม ลูกเต๋ามหัศจรรย์ ศิลปะสร้างสรรค์เด็กมีคุณธรรม เป็นต้น

โครงการฟาร์มของพ่อหลวง



การจัดประสบการณ์จำลองเสมือนจริง ให้เด็กได้เรียนรู้โครงการของในหลวง และพี่ๆได้จำลองการทำฟาร์มเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจเศรษฐกิจพอเพียง เช่น ต้นข้าวโพด สัตว์ต่างๆ

แบบไฮสโคป




การสอนที่เน้นการเรียนรู้แบบลงมือทำผ่านมุมเล่นที่หลากหลาย ด้วยสื่อและกิจกรรมที่เหมาะสมกับพัฒนาการของเด็ก และการแก้ปัญหา

โรงเรียนพญาไท


         การเรียนการสอนโดยจัดประสบการณ์ตามหน่วยที่เด็กสนใจ ซึ่งการเดินทางที่สำคัญมี 3 ทาง ได้แก่ การเดินทางทางบก ทางน้ำ และทางอากาศเด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับชื่อของยานพาหนะที่มีรูปร่างลักษณะและการใช้งานที่แตกต่างกัน และบอกเหตุผล ความชอบของตนเองเกี่ยวกับยานพาหนะ


โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย

(กระจ่าง สิงหเสนี)


         การจัดการเรียนการสอนรูปแบบโครงการ Project Approach ซึ่งให้ความสำคัญกับเด็ก เพราะส่งเสริมให้เด็กเรียนรู้ด้วยการลงมือทำ ปฏิบัติ แสวงหาคำตอบจากการเรียนเรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างลุ่มลึกเพื่อสร้างความรู้ด้วยตนเอง โดยที่เด็กหรือครูร่วมกันกำหนดเรื่องที่ต้องการเรียนรู้ แล้วดำเนินการแสวงหาความรู้ด้วยกระบวนการแก้ปัญหา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น